Code 8 (2019) ล่าคนโคตรพลัง

Code 8 (2019) | ล่าคนโคตรพลัง | B
Directors: Jeff Chan
Genres: Action | Crime | Drama | Sci-Fi | Thriller

บางทีการให้ข้อมูลที่มากเกินไปทำให้ไม่เหลือสิ่งที่อยากรู้ เพราะฉากเปิดเรื่องได้เล่าถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ตั้งแต่การเกิดมนุษย์กลายพันธุ์มีพลังพิเศษ การใช้พลังผสานเข้ากับอาชีพทำกิน การควบคุมพลังพิเศษด้วยใบอนุญาต ยุคสมัยของเครื่องจักรทำงานแทนคน และอื่นๆที่ตรงกับความเป็นจริง แค่เปลี่ยนจากคนมีทักษะมาเป็นคนมีพลังพิเศษ

The Hunt (2020) จับ ฆ่า ล่าโหด

The Hunt (2020) | จับ ฆ่า ล่าโหด | B
Director: Craig Zobel
Genres: Action | Horror | Thriller

ความไม่เกรงใจคนดูในต้นเรื่องเป็นสิ่งที่สนุกอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการฆ่าที่ทำให้ตัวละครตายในแบบที่ไม่สมควร ยิ่งให้ความหวังยิ่งตายอนาถ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือภายใต้ความโหดคือความบันเทิงที่ร้ายกาจ การได้เห็นใครตายไม่ได้แปลว่าต้องรู้สึกโศกเศร้าเสียใจ หากเป็นความตลกร้ายที่ต่อให้หน้าตาสวยหล่อขนาดไหนก็สู้คนเขียนบทไม่ได้อยู่ดี

The Disappearance of Alice Creed (2009)

The Disappearance of Alice Creed (2009) | B+
Director: J Blakeson
Genres: Crime | Thriller

เริ่มต้นแบบเงียบๆไม่พูดไม่จาของชาย 2 คน นั้นคือ วิค (Eddie Marsan) และ แดนนี่ (Martin Compston) ที่ต่างจัดเตรียมของและสถานที่อย่างพร้อมเพรียง ซึ่งทุกขั้นตอนทำตามระเบียบอย่างรวดเร็วและไม่ผิดพลาด ทว่าสิ่งที่พวกเขาทำอยู่นั้นคือเตรียมลักพาตัว อลิซ ครีด (Gemma Arterton) หญิงสาวที่ตกเป็นเหงื่ออย่างไม่รู้ตัว

The Old Guard (2020) ดิ โอลด์ การ์ด

The Old Guard (2020) | ดิ โอลด์ การ์ด | B
Director: Gina Prince-Bythewood
Genres: Action | Adventure | Fantasy | Thriller

ต้องขอบคุณมาดของ Charlize Theron ที่เข้ากับคาแรคเตอร์เสียจริง ความเป็นผู้นำ ความเป็นสาวแกร่ง ล้วนทำให้ตัวละครนี้หนักแน่นและดึงให้หนังเป็นเช่นนั้นตามไปด้วย แต่แล้วยังไงกับบางคนอาจมองเป็นหนังแอ็คชั่นที่พล็อตไม่ได้แปลกหรือหวือหวา แค่เผอิญฆ่าไม่ตายก็เท่านั้น

Ao oni ver. 2.0 (2015)

Ao oni ver. 2.0 (2015) | C+
Director: Hideaki Maekawa
Genres: Sci-Fi | Thriller

ภาคแรกไม่ได้ทำไว้ดีสักเท่าไร อาศัยว่าหนังยาวแค่ชั่วโมงเดียว ทำให้การทำเวลาค่อนข้างเร็วและต่อเนื่อง แต่เสียเรื่องปมตัวละครที่วางไว้จืดจางไปหน่อย ดังนั้นภาคต่อจึงทำการแก้ไขจุดนั้นด้วยการเติมความสัมพันธ์ของตัวละครให้ซาบซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมกับอัพเดทแพทช์ให้มีความท้าทายยิ่งกว่าเก่า

Ao oni (2014)

Ao oni (2014) | C
Director: Daisuke Kobayashi
Genres: Horror | Sci-Fi

เคยได้ยินชื่อเสียงทางด้านเกมจนต้องไปดูที่เขาเล่นกันว่าน่ากลัวแค่ไหน ซึ่งรูปแบบเกมไม่มีอะไรมาก ให้เดินสำรวจพร้อมกับไขปริศนาตามจุดต่างๆ แต่ระหว่างที่เดินต้องระแวงระวังปีศาจสีน้ำเงินตัวใหญ่ (ค่อนไปทางม่วง) ที่โผล่ออกมาตอนไหนก็ได้ ถ้าเจอตัวเมื่อไรจะตามติดเป็นตังเม วิธีรอดคือต้องหนีสถานเดียว แน่นอนว่าเกมไม่ได้แปลกพิสดาร แต่อยู่ที่ความน่ากลัวที่ไม่รู้จะต้องหนีตอนไหนและไปไหนต่อ

Misery (1990) คลั่งสุดโหด

Misery (1990) | คลั่งสุดโหด | A-
Director: Rob Reiner
Genres: Drama | Thriller

ในวันที่เหน็บหนาวนักเขียนชื่อดัง พอล แชลดอน(James Caan)จากหนังสือมิเชอร์รี่จะไปส่งต้นฉบับ แต่แล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้พอลเกิดอาการสาหัสจากรถคว่ำ และเวลานั้นได้มีคนมาช่วยเหลือเขาออกมาจากรถ การหายตัวไปของพอลทำให้ไม่มีข่าวคราว ไม่มีใครรู้ว่าเสียชีวิตหรือยังอยู่ จนกระทั่งเมื่อพอลตื่นขึ้นมาพบกับแอนนี่(Kathy Bates)ที่บอกว่าเป็นแฟนอันดับหนึ่งของผลงานของเขา และแสดงท่าทางโจ้งแจ้งอย่างมีไมตรี แต่ใครจะรู้ล่ะว่าชีวิตนักเขียนชื่อดังกำลังตกอยู่ในอันตรายภายใต้นิยายเรื่องที่เขาเขียน มิเชอร์รี่

The Way Home (2002) คุณยายผมดีที่สุดในโลก

The Way Home (2002) | คุณยายผมดีที่สุดในโลก | A+
Director: Jeong-hyang Lee
Genres: Drama

"ไม่อยากให้พลาดหนังเรื่องนี้จริงๆ"

ชีวิตวัยเด็กแต่ละคนจะมีบุคคลอันเป็นที่รัก ไม่ว่าจะพ่อแม่ญาติมิตรหรือเพื่อนก็ตาม แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่มักอยู่ในฐานะแม่ ทั้งที่ไม่ใช่แม่จริงๆเสียด้วยซ้ำ กระนั้นกลับดูแลเอาใจใส่เหมือนเป็นที่อยากได้อยากเลี้ยงดู ซึ่งบางครั้งดูแลดียิ่งกว่าแม่ที่ให้กำเนิดเราเสียด้วยซ้ำ เชื่อว่าทุกคนต้องมีบุคคลนั้นในความทรงจำวัยเด็กแน่นอน ส่วนจะมากจะน้อยหรือใครก็แล้วแต่ชีวิตของคนๆนั้นไป

American Guinea Pig: Bouquet of Guts and Gore (2014)

American Guinea Pig: Bouquet of Guts and Gore (2014) | D
Director: Stephen Biro
Genres: Horror

จับคนมาชำแหละร่างกายที่รู้จักกันดีคือ Guinea Pig 2: Flower of Flesh and Blood (1985) หรือสนัฟฟิล์มที่สมจริงที่สุดที่ดูมา กระทั่งมาเจอหนังเรื่องนี้ที่ทำลักษณะเดียวกันอย่างกับรีเมคให้ดูเป็นชาวอเมริกัน ความโหดความทารุณต้องบอกว่าเต็มที่มากไม่แพ้กัน ฉะนั้นใจไม่ถึงหรือแพ้เลือดเห็นไม่ได้ก็อย่าดูเสียดีกว่า

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (2019)

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (2019) | B+
Director: นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
Genres: Drama | Romance

ทุกคนต้องมีของที่ตัวเองเก็บไว้ทั้งนั้นแหละ อย่างน้อยเป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับตัวเองเคยผ่านจุดนั้นมาก่อน หรือเป็นเครื่องบันทึกความทรงจำที่ลืมไปแล้ว แต่ไม่ใช่ทุกเรื่องต้องเก็บหรือจำ เมื่อถึงเวลาที่ไม่ต้องการก็คือทิ้ง จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามคือการจัดระเบียบให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น แม้ต้องแลกหรือสละให้หายไปเลย

Thir13en Ghosts (2001) คืนชีพ 13 ผี สยองโลก

Thir13en Ghosts (2001) | คืนชีพ 13 ผี สยองโลก | C
Director: Steve Beck
Genres: Fantasy | Horror

ปกติเป็นเรื่องธรรมดาที่ผีกับบ้านเป็นของคู่กันจนเรียกว่าบ้านผีสิง อันที่จริงเดิมนั้นใช่ว่าผีอยากจะอยู่บ้านหรือมากับบ้านอยู่ก่อนแต่ถ้าคิดกลับกันว่าผีโดนจับมาเอาไว้ในบ้านล่ะจะว่ายังไง และเรื่องนี้ก็เป็นเช่นนั้นที่เกิดเริ่มเรื่องเมื่อไซรัส (F. Murray Abraham) มหาเศรษฐีผู้มั่งคั่งชอบสะสมของอยากจะลองสะสมผีทั้ง 13 ตนเพื่อพิธีกรรมบางอย่าง ทว่าเกิดพลาดพลั้งชิงตายก่อนจะสำเร็จผลตามที่ปรารถนากับการจับผีตนที่ 12 ดังนั้นเมื่อเจ้ามหาเศรษฐีได้เสียชีวิตลงพินัยกรรมจึงได้เปิดขึ้นเพื่อให้ผู้สืบทอดได้รับมรดกไป โดยคนนั้นไม่ใช่ใครแต่เป็นอาร์เธอร์ คริติดอส (Tony Shalhoub) พ่อม่ายที่เมียพึ่งเสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุไฟไหม้ที่มีลูกติด 2 คนคือแคธี่ (Shannon Elizabeth) ลูกสาวคนโตและบ็อบบี้ (Alec Roberts) ลูกชายคนเล็ก ในเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนั้นเป็นเรื่องที่สร้างความสะเทือนใจแก่อาร์เธอร์เป็นอย่างมากที่ไม่ใช่แค่เสียคนรักไปแต่ยังรวมถึงทรัพย์สินต่างๆจากที่เดิมทีอยู่อย่างพอมีพอใช้อย่างสุขสบายกลับต้องกลายเป็นอยู่ห้องแคบๆที่เกินไปสำหรับคนมีครอบครัวไม่เล็กอย่างอาร์เธอร์ ด้วยความที่ไม่อาจอยู่สบายได้อย่างเมื่อก่อนจึงเป็นปัญหาที่ต้องอยู่กินอยู่ใช้อย่างจำกัดและเมื่อได้รู้ว่าไซรัสลุงของเขาได้เสียชีวิตลงแล้ว มรดกทั้งหลายจึงถ่ายโอนมาที่เขาโดยมอบทรัพย์สินคฤหาสน์หลังโตให้แก่ครอบครัวอาร์เธอร์ ซึ่งหลังจากที่อาร์เธอร์พาสมาชิกครอบครัวมาที่คฤหาสน์หลังโตดังกล่าวก็ต่างไม่คิดจะจากที่นี้ไปเลยแม้แต่น้อยเพราะที่นี่ทำให้จากคนที่แทบไม่เหลือบ้านกลายเป็นอยู่คฤหาสน์ก็ไม่ต่างอะไรกับมาอยู่สวรรค์งามๆนี่เอง

The Invisible Man (2020) มนุษย์ล่องหน

The Invisible Man (2020) | มนุษย์ล่องหน | B+
Director: Leigh Whannell
Genres: Horror | Mystery | Sci-Fi | Thriller

หนังมนุษย์ล่องหนที่ตัวเองรู้จักไม่ใช่ชื่อเดียวกันที่สร้างเมื่อปี 1933 แต่เป็น Hollow Man ในปี 2000 โดยเฉพาะฉากการปรับสภาพร่างกายให้โปร่งใสขึ้นทีละนิด มีการแสดงถึงสภาพผิวหนังที่ค่อยๆหายไป จากนั้นแสดงกล้ามเนื้อและเส้นเลือดตามร่างกาย อวัยวะภายใน ไล่ระดับไปเรื่อยๆจนถึงกระดูก จากสิ่งที่เห็นไม่ต่างกับการเรียนวิชา Anatomy นับเป็นฉากที่น่ากลัวและน่าอัศจรรย์ในเวลานั้นเลยก็ว่าได้

The Texas Chain Saw Massacre (1974) สิงหาสับ


The Texas Chain Saw Massacre (1974) | สิงหาสับ | A
Director: Tobe Hooper
Genres: Horror
http://www.imdb.com/title/tt0072271/

ประสาทไปข้างหนึ่งกับเรื่องวิปริตสุดจิตตกที่ไล่ล่ากันได้อย่างไม่ทิ้งห่างความน่ากลัวกับครอบครัวสุดระทึกขวัญกับเจ้าหน้ากากหนังคนกับเลื่อยตัดเฉพาะตัวพร้อมไล่กวดแบบไม่เหน็ดเหนื่อย เมื่อหนุ่มสาว 5 คนอันประกอบด้วยแซลลี่ (Marilyn Burns) กับแฟรงคลิน(Paul A. Partain) พี่ชายขาพิการของเธอ และเพื่อนอีกสามคน เดินทางหวังไปพักผ่อนกันอย่างมีความสุขสไตล์วัยหนุ่มสาวแต่ก็พลัดพลูหลงเข้ามาเจอบ้านหลังหนึ่งแบบไม่คิดฝันว่าจะเกินธรรมดาเมื่อทั้งบ้านเป็นความจริงของความวิปริต

‎Midori: The Camellia Girl (2016)

‎Midori: The Camellia Girl (2016) | C
Director: Torico
Genres: Drama | Fantasy

สิ่งที่ไม่คิดจะเกิดขึ้นคือการดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดง ซึ่งใครเคยดู Midori (1992) ฉบับอนิเมะมาก่อนจะเข้าใจถึงความวิปลาสเป็นอย่างดี ดังนั้นการดึงอารมณ์หรือความแปลกประหลาดนั้นเป็นเรื่องยากพอสมควร ซึ่งบอกก่อนเลยล่ะกันว่ามีความผิดหวังไม่น้อย แทบจะเทียบกันไม่ติดเสียด้วยซ้ำ

The Call of the Wild (2020) เสียงเพรียกจากพงไพร

The Call of the Wild (2020) | เสียงเพรียกจากพงไพร | B
Director: Chris Sanders
Genres: Adventure | Drama | Family

เรื่องราวการผจญภัยเป็นของสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด ชื่อว่า"บั๊ก" เริ่มตั้งแต่อยู่บ้านหลังใหญ่ในครอบครัวที่อบอุ่นจนไปถึงแดนหิมะที่หนาวเย็น สิ่งเห็นในช่วงแรกคือการเป็นสุนัขที่เอาแต่ใจรักสนุก เป็นที่รักใครหลายคน แต่ความขี้เล่นเกินขอบเขตสร้างความลำบากใจบ่อยครั้ง ซึ่งนั้นทำให้โดนทำโทษนอนนอกบ้านก่อนจะถูกจับไปขาย แล้วส่งต่อไปเรื่อยๆจนกลายเป็นสุนัขลากเลื่อนส่งจดหมาย

365 Days (2020) 365 วัน

365 Days (2020) | 365 วัน | C
Director: Barbara Bialowas, Tomasz Mandes
Genres: Drama

หนังสัญชาติโปแลนด์ที่มาพร้อมกับความอีโรติคที่แวบไปแวบมาจนคล้ายมีการสอดใส่กันจริง โดยเฉพาะการทำ Oral Sex ที่เห็นชั่วอึดใจว่าปากนั้นบ๊วบเห็นๆ แล้วดูจากกระพุ้งแก้มที่มีการดูดก็แสดงให้เห็นถึงความกล้านำเสนอ อีกทั้งเป็นการท้าทายมุมกล้องที่หลบแล้วแต่ให้เห็นเพียงเสี้ยววินาที ใครตาไวก็เห็น ใครไม่ทันก็พลาดไป แต่ไม่ได้แปลว่าจะมีเซ็กซ์กันจริงหรอกนะ

Sonic the Hedgehog (2020) โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก

Sonic the Hedgehog (2020) | โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก | B-
Director: Jeff Fowler
Genres: Action | Adventure | Comedy | Sci-Fi

ในส่วนของเกมนั้นเล่นบ้างเป็นบางภาค ไม่ได้ติดตามเป็นจริงเป็นจังเท่าไรนัก แต่ทุกครั้งที่ได้เล่นล้วนสร้างความสนุกและฝึกสมองไม่ใช่น้อย ซึ่งการสร้างเป็นหนังนั้นในตอนแรกยังลุ้นอยู่ว่าจะออกมาลักษณะไหน จนกระทั่งตัวอย่างแรกได้ปล่อยมาพร้อมกับความผิดหวังมหาศาลของแฟนๆทั่วโลก โดยเฉพาะหน้าตาโซนิคที่ใกล้เคียงความเป็นมนุษย์มากเกินไป ทำเอาทีมงานต้องกลับไปแก้ไขกันยกใหญ่ก่อนจะได้คำชมที่เหมือนกับต้นฉบับ

Kingdom (TV Series 2019 - ) ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด Season 2

Kingdom (TV Series 2019 - ) | ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด | Season 2 | B+
Genres: Action | Drama | History | Horror | Thriller

"เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ" อันที่จริงไม่ต้องแบ่งออกมาเป็นซีซั่น 2 ก็ได้นะ ควรจะรวมเป็นซีซั่นเดียวกันไปเลย ซึ่งจะได้ 6+6 = 12 ตอน เพราะมีความต่อเนื่องสูงมาก อยากได้อรรถรสต้องย้อนไปเริ่มต้นใหม่เพื่อประติดประต่ออารมณ์ไม่ให้เกิดความค้างคา แต่ถ้ามองในแง่การแบ่งสเกลเนื้อเรื่องจะเห็นว่าแต่ละซีซั่นมีความต่างกันพอสมควร จากซีซั่นแรกเน้นการผจญภัย มีจุดเริ่มต้นและปริศนาหลายอย่าง ถัดมาอีกซีซั่นจะกระจายน้ำหนักด้านการเมืองและไขปริศนาที่ตั้งโจทย์ไว้

Scream 4 (2011) หวีด...แหกกฏ

Scream 4 (2011) | หวีด...แหกกฏ | B+
Director: Wes Craven
Genres: Horror | Mystery

"Don't Fuck With The Original"

เอาจริงๆเลยกับ Scream ภาคนี้ที่เหมือนจะไม่มีประเด็นอะไรมาเล่นแต่ยังรู้จักก้าวไปกับสมัยได้อย่างมีชั้นเชิงจนตัวเองแอบปลื้มๆกับสไตล์เนื้อเรื่องภาคนี้อย่างมากจนชอบพอๆกับภาคแรกที่ไม่ต่างกับการบุกเบิกธรรมเนียมหนังสยองขวัญด้วยการเสนอภิปรายกฎหนังสยองให้ฟังพร้อมหาข้อปฏิบัติเพื่อแสดงผลให้ดูว่าเพราะอะไรยังไงต่อไป ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่ไม่ได้เป็นมากกว่าตัวละครที่ถูกเชือดเพื่อให้ตายแต่มันต้องแสดงถึงกลเม็ดวิธีบางอย่างออกมาตามกฎ หรือจะสถานที่ที่ไม่เชิงว่าปิดตายแค่ขอมีสติพร้อมจะวิ่งออกนอกบ้านตามประตูหน้าต่างแทนที่จะวิ่งขึ้นบันได แม้กระทั่งแรงจูงใจของบรรดาเหล่าฆาตกรภายใต้เบื้องหลังแต่ละคนว่าทำไปเพื่อเจตนารมย์สิ่งใดอย่างมีเป้าหมาย ไม่ใช่เพื่อสนองความอยากอย่างงไร้เหตุผล สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าทุกสื่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นใน Scream ต้องมีวัตถุประสงค์ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ผลลัพธ์จะลอยลงมาอย่างไม่มีเหตุให้อธิบายแบบหนังทั่วๆไปที่ตายกันง่ายบ้างโชว์ความงี่เง่าบ้าง ซึ่งเอาเข้าจริงภายใต้สถานการณ์เหล่านั้นเราเองก็เป็นแบบนั้นได้เช่นกัน อย่ามานั่งบ่นเวลากำลังรับชมหนังให้ใครฟังว่ามันก็อีหรอบเดิม สูตรเดิม จะเชือดจะตายยังไงเดาได้หมด ขาดความสดใหม่ปราศจากความคิดสร้าสรรค์ มาลองโดนไล่ฆ่าดูหน่อยไหมจะได้รู้ซึ้งเหตุผลที่ทำไมตัวละครไม่มีอะไรให้เซอร์ไพรส์ เพราะเรื่องเซอร์ไพร์สคือเรากำลังโดนเชือด

Scream 3 (2000) สครีม 3 หวีดสุดท้ายนรกยังได้ยิน

Scream 3 (2000) | สครีม 3 หวีดสุดท้ายนรกยังได้ยิน | C+
Director: Wes Craven
Genres: Horror | Mystery

ภาคแรกกลายเป็นตำนานสะเทือนหนังเชือดด้วยการนำกฎเหล็กมาตีแผ่กันอย่างเชือดเฉือนดุเด็ดเผ็ดมันส์อย่างลงตัวจนกลายเป็นหนังขึ้นหิ้งในหมู่คอหนังสยองขวัญห้ามพลาดเป็นอันขาด ส่วนภาคสองดำเนินเจตนารมย์เช่นภาคแรกด้วยการเสนอกฎเหล็กที่เกิดขึ้นในหมู่หนังเชือดมายกตีประเด็นเช่นเคยแต่จะเจาะเข้าลึกทางคนดูมากขึ้นกว่าตัวหนัง แม้จะก่ำกึ่งเรื่องเสียงวิจารณ์ในระดับค่อนข้างดีถึงปานกลางก็ตามทว่ายังทำออกมาสนุกเด็ดไม่ซ้ำใครเช่นเคยในแง่การประชดประชัน และเมื่อเป็นเช่นนั้นการมีอีกภาคให้ครบไตรภาคจึงได้เกิดขึ้นโดยวางไว้ให้เป็นหนังเชือดคั่นกระแสที่แสดงถึงบทสรุปทั้งหมดที่มีมา และเจ้าบทสรุปภาคสามนี่เองที่ทำ Scream ต้องจบลงแบบยิ่งกว่าก่ำกึ่งเพียงเพราะคำว่า"แถ"มีมากเกินยอมรับที่ได้จากไคลแม็กซ์ของเรื่องกับความจริงว่าใครคือฆาตรกรตัวจริง แต่นั้นไม่สำคัญเท่าแรงจูงใจที่พากันอุทานในสิ่งที่เกินคาดคะเนว่ายังอุตส่าห์คิดได้เหมือนพึ่งใส่จนกลายเป็นเรื่องไกลตัวในสิ่งที่ผู้ชมคิดเอาไว้ในกรอบว่าควรจะเป็นคนนี้ แต่เมื่อกลายเป็นคนที่คาดไม่ถึงก็ยังยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าต่อให้เนื้อเรื่องจะไม่ใช่สิ่งใหม่(ซ้ำยังทำให้ปวดหัวกับตัวจริง) ถ้ายังทำให้ผู้ชมเซอร์ไพร์สได้ก็ไม่เท่ากับว่าภาคต่อหนนี้จะแย่แค่ไม่ถูกปากในความสดใหม่เท่านั้นเอง
รูปภาพของฉัน
เกิดปี 2538 (1995) แค่คนที่เรียนจบสาธารณสุขศาสตร์ แต่ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ ที่เขียนรีวิวเพราะอยากแบ่งปันความรู้สึกที่ตัวเองมีให้อ่าน และกำลังทำช่อง YouTube เกี่ยวกับหนังสือ(การ์ตูนเป็นหลัก)